Top 5 trận đấu World Cup hay nhất trong lịch sử

Rate this post

World Cup luôn được biết đến là một giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Giải đấu này đã được tổ chức xuyên suốt từ năm 1934 cho đến nay. Hãy cùng chung tôi điểm lại 5 trận đấu được cho là đáng xem và đáng nhớ nhất trong lịch sử của các vòng chung kết World Cup nhé.

Top 5 trận đấu World Cup hay nhất trong lịch sử

Có lẽ sẽ không có quá nhiều người biết về 5 trận đấu hay nhất trong lịch sử World Cup theo nhận định của chúng tôi vì nó đã diễn ra từ khá lâu rồi. Có rất nhiều những trận đấu hấp dẫn nhưng dưới đây là top 5 trận đấu được chúng tôi tin rằng nó có kịch bản hay và hấp dẫn nhất để có thể phân tích theo ý kiến chủ quan.

2 cuộc đọ sức giữa bóng đá Tây Đức và bóng đá Anh vào thời điểm đó

Vào thời điểm trên, ĐTQG Tây Đức và ĐTQG Anh là những đội bóng rất mạnh và giàu truyền thống. Họ đã cống hiến cho người xem những trận đấu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở ở tứ kết World Cup năm 1970 và hơn nữa là trận chung kết World Cup năm 1966.

Đây được xem là một cặp trận đấu vô cùng duyên nợ thời bấy giờ. Hãy cùng chúng tôi nhận định xem 2 trận đấu này vì sao lại được xếp vào top 5 cuộc đối đầu đáng xem nhất trong lịch sử nhé.

World Cup -1

Anh và Tây Đức đã tạo ra cuộc chiến không hồi hết vào thời điểm đó

Ở trận đấu đầu tiên tại tứ kết World Cup năm 1970, khi đó đội tuyển Anh là đương kim vô địch của bóng đá thế giới nhưng rất bất ngờ họ bị đổi tuyển Tây Đức lội ngược dòng. Đó là trận đấu mà đội tuyển Anh dẫn 2-0 chỉ sau 49 phút thi đấu. Nhưng sự xuất sắc và kiên cường của người Tây Đức giúp họ cân bằng tỉ số sau 90 phút. Sau đó Gerd Muller là người đã có “bàn thắng vàng” trong hiệp phụ đưa Tây Đức vào bán kết.

Ở trận đấu tiếp theo cũng chính là cuộc đọ sức giữa Anh và Tây Đức ở năm 1966. Đó là trận đấu chung kết mà người Anh cực kỳ vọng bởi có thể nói vào thời điểm đó họ đang sở hữu những thế hệ vàng và được tổ chức ngay trên sân nhà. Trận đấu đó cũng có kịch bản hòa 2-2 sau 90 phút. Tuy nhiên sự xuất sắc và may mắn đã mỉm cười với đội tuyển Anh khi đồng hồ chỉ đến phút 101, Geoff Hurst đã có bàn thắng vô cùng tranh cãi khi mà bóng chưa rõ đã đi qua vạch vôi hay chưa. Sau đó, cũng chính cầu thủ này đã nâng tỷ số lên thành 4-2 và đưa chiếc cúp vô địch thế giới ở lại Anh.

Xem thêm : Lich thi dau ngoai hang anh

Các vòng đấu trước khi chung kết World Cup 1970 diễn ra

Vào năm 1970, với Brazil những năm đó họ rất mạnh và luôn cống hiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn với khả năng làm bàn của hàng tiền đạo. Ở vòng bảng, ĐTQG Brazil đã tạo ra một trận đấu vô cùng đáng xem với ĐTQG Anh. Đó chỉ là trận đấu ở vòng bảng nhưng có chất lượng chuyên môn rất cao.

Trận đấu đó đã tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ khi thủ thành Gordon Banks đã khước từ pha đánh đầu hiểm hóc của vua bóng đá Pele.

Tuy có sự xuất sắc của Gordon Banks nhưng trước sự xuất sắc của hàng công đầy hào thủ bên phía đối phương vẫn khiến Anh phải nhận thất bại.

Trận đấu thứ 2 đó là cuộc chạm trán ở bán kết World Cup 1970 giữa Ý và Tây Đức. 2 đội đã trình diễn một thứ bóng đá thượng hạng với màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Trận đấu đó kết thúc với 7 bàn thắng được ghi và Ý là đội tuyển điền tên mình vào trận chung kết năm đó. Chỉ 30 phút trong hiệp phụ người hâm mộ đã được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng thực sự với 7 bàn thắng được ghi.

World Cup -2

Pha cứu thua kinh điển của Gordon Banks

Chung kết World Cup năm 1970 – cuộc thư hùng đỉnh cao.

Đó là trận đấu mà đội tuyển Brazil bất khả xâm bại lúc đó với lối đá đẳng cấp và vượt trội so với đội tuyển Ý. 4 bàn thắng của đội tuyển Brazil khi đó đều đến từ những pha bóng phối hợp đẹp mắt và nhuần nhuyễn giúp họ có lần vô địch thứ 3 trong lịch sử.

World Cup -3

Lần thứ 3 lên ngôi vô địch thế giới của Brazil

Rất nhiều những chuyên gia đã nói rằng đây là trận đấu World Cup hay nhất trong lịch sử bởi khi đó là một đội tuyển Brazil hoàn mỹ và hoàn hảo nhất vào thời điểm đó.

Sau chức vô địch đó, Brazil đã sở hữu vĩnh viễn danh hiệu Nữ thần Vàng khi là đội bóng đầu tiên có 3 lần vô địch World Cup.

Cùng cập nhật thông tin mới nhất có tại xoilac link nhé

Viết một bình luận