Cách Làm Nhẫn Tai Thỏ Bằng Khẩu Trang Y Tế

Cách làm nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế không khó. Thậm chí cực dễ và dành cho những ai đang chán không biết làm gì khi cách ly. Những chiếc nhẫn này thực sự dễ thương cho người sử dụng. Nếu biết cách tô màu và khéo tay 1 chút thì chúng hoàn toàn là những chiếc nhẫn cá tính, đẹp mắt và chất lượng. Bài viết sau đây của Danhdeonline.app sẽ giúp mọi người biết cách làm nhẫn bằng khẩu trang y tế với nhiều ý tưởng khác nhau.

Nguồn gốc nhẫn tai thỏ

Trend này bắt nguồn từ bên Trung Quốc trong năm 2020 khi dịch covid 19 lan rộng. Với việc suốt ngày phải cách ly và tiếp xúc với những chiếc khẩu trang nhiều nên đã tạo thành 1 trend trên tiktok với những video triệu view về những chiếc nhẫn này. Dần dần từ tiktok Trung sang tiktok Việt và tạo nên cơn sốt. Cho tới năm 2021 thì trend này cũng ít đi do việc giãn cách được tạm gỡ bỏ. Khẩu trang y tế cũng bớt khan hiếm hơn nên người ta dùng nhiều hơn cho các mục đích khác nhau.

Nhẫn tai thỏ 1 thời trend khá nhiều trên tiktok
Nhẫn tai thỏ 1 thời trend khá nhiều trên tiktok

Những người có thể sử dụng và làm các mẫu nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang có thể là những em học sinh cấp 2, cấp 3 nhiều thời gian. Hoặc là những cô nhân viên văn phòng quá chán không biết làm gì thì cũng có thể áp dụng. Tất nhiên với những ai vướng bận vào cơm áo gạo tiền thì chả bao giờ làm được những cái này cả.

Video hướng dẫn cách làm nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế

Hãy xem video hướng dẫn trước nhé. Có thể chúng sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ nhìn hình ảnh. Video làm khá chi tiết mà chúng tôi sưu tầm trên youtube. Hãy thể hiện khả năng của mình với hoa tay siêu hạng nào.

Cách làm nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế

Hướng dẫn bên dưới đây sẽ giúp các bạn có thể sở hữu những chiếc nhẫn tai thỏ cực kỳ đáng yêu và nhí nhảnh. Tất nhiên chúng có thể sử dụng để chụp sống ảo làm nên cá tính cho từng người. Hãy xem hoa tay của mình tới đâu khi sử dụng những mẫu nhẫn này nhé.

Chuẩn bị

Đầu tiên là những thứ cần chuẩn bị. Hãy xem nhà mình có sẵn các thứ này hay không? Nếu không thì có thể tìm những thứ tương tự cũng khá ổn nhé.

  • 1 chiếc khẩu trang y tế sạch chưa từng sử dụng. Tuyệt đối không dùng khẩu trang y tế đã sử dụng để tranh lây nhiễm mầm bệnh.
  • 1 chiếc kéo sắc.
  • Hộp bút nhiều màu.
Chuẩn bị khẩu trang làm nhẫn tai thỏ
Chuẩn bị khẩu trang làm nhẫn tai thỏ

Lấy phần khung nhẫn, viền nhẫn

Mỗi chiếc khẩu trang y tế sẽ có 1 đầu có 1 gọng cứng. Bên trong là 1 cây que cứng dùng để cố định hình dáng sao cho ôm sát vào mũi. Chúng ta khéo léo lấy phần này ra để làm khung nhẫn nhé. Tương tự như vậy dùng kéo cắt 2 dây quai của khẩu trang để sau đó bọc làm khung viền nhẫn.

Chuẩn bị khẩu trang làm nhẫn tai thỏ
Chuẩn bị khẩu trang làm nhẫn tai thỏ

Đo size tay

Đo size tay là bước quan trọng để được những chiếc nhẫn vừa tay. Vì thế các bạn phải xác định đo chuẩn xác nhất có thể để không bị quá rộng hoặc quá chật. Trực tiếp sử dụng phần khung khẩu trang đã lấy ra bên trên để đo vào tay của mình. Chúng ta quấn 1 vòng ngón tay sao cho thoải mái mà vẫn đảm bảo ôm ngón tay nhất có thể. Sau đó đánh dấu vào để tiếp tục làm nhẫn theo vòng size này.

Đo size nhẫn tai thỏ
Đo size nhẫn tai thỏ

Xem thêm Cách đo size nhẫn tại đây

Làm phần tai thỏ

Tai thỏ chính là phần dây của khẩu trang tạo thành. Chúng ta khéo léo gấp đôi sợi dây lại thành hình tay thỏ hoặc tai mèo nếu muốn. Thực tế nó thành tai gì thì chỉ khi lên hình mới biết. Cân đối làm sao cho tai tương ứng vừa vặn với nhẫn. Tránh việc làm tai quá to hoặc quá nhỏ đều sẽ khiến nhẫn không còn đẹp như mẫu.

Làm nhẫn tai thỏ handmade siêu cute
Làm nhẫn tai thỏ handmade siêu cute

Gập đôi sợi dây lại và ướm lên vòng tròn khung nhẫn đã làm ở trên. Sau đó sử dụng 2 đầu dây quấn xung quanh vòng tròn khung nhẫn này sao cho đều tay và giữ được phần hình dáng của tai thỏ. Tương tự như vậy với phần dây thứ 2 để làm chiếc tai thứ 2 nhé. Cũng áp dụng như cách 1 với cách quấn đều tay, khít vào phần khung.

Để cho chắc thì chúng ta buộc 2 đầu dây lại vào phần khung để chúng biến thành chiếc tai thỏ tương ứng. Như vậy thì chúng đủ độ chặt cần thiết và đẹp hơn rất nhiêu nhé. Còn phân dây thừa chúng ta quấn chặt vào phần khung nhẫn vừa để chúng đỡ trơn tuột vừa có thể tạo sự vừa vặn cho nhẫn.

Trang trí phần tai thỏ

Cách làm nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế thì quan trọng vẫn là phần trang trí. Khi đã làm xong phần khung nhẫn và đã có hình dáng thì chúng ta tiến hành sơn màu trang trí. Sử dụng những chiếc bút màu sơn lên phần tay thỏ để tăng thêm vẻ đẹp. Sẽ là tốt hơn nếu có thêm bút màu thêm nhũ kim tuyến. Chúng sẽ lung linh hơn rất nhiều so với màu thông thường.

Hoàn thiện nhẫn tai thỏ làm nhẫn
Hoàn thiện nhẫn tai thỏ làm nhẫn

Nếu thích có thể làm mỗi nhẫn 1 màu cho đủ dùng 7 ngày. Chúng sẽ góp phần tạo nên những sản phẩm DIY cực kỳ đẹp và đáng yêu dành cho tuổi học trò đấy nhé.

Tặng bạn bè hoặc sống ảo

Với những chiếc nhẫn này thì chúng ta có nhiều cách khác nhau để sử dụng. 1 là sống ảo bằng cách chụp ảnh hoặc quay video tíktok. Còn không thì chúng ta có thể tặng nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế cho bạn bè của mình. Nhất là những bạn gái thì chắc chắn sẽ rất yêu thích với các mẫu nhẫn handmade này đấy ạ. Khi chưa có điều kiện mua nhẫn đắt tiền thì đây chắc chắn là lựa chọn khá là tuyệt vời dành cho tất cả mọi người.

Hướng dẫn làm nhẫn tai thỏ siêu cute
Hướng dẫn làm nhẫn tai thỏ siêu cute

Cách làm nhẫn tai thỏ bằng khẩu trang y tế chỉ có vậy. Nếu bạn làm mà vẫn chưa giống mẫu hãy thực hiện lại nhé. Có thể do hoa tay mỗi người khác nhau nên cho ra những sản phẩm khác nhau. Chưa kể sự khéo léo và tập trung của mỗi người như thế nào nữa. Chỉ nên dừng lại làm vài cái chơi thôi nhé chứ không nên phí phạm làm nhiều. Trong thời đại dịch bệnh như thế này thì việc phí phạm khẩu trang cũng không phải là việc làm hay ho chút nào. Chú ý nhẫn vẫn là dùng khẩu trang y tế sạch nhé. Tuyệt đối không dùng khẩu trang đã sử dụng bởi chúng ta không biết chúng có mang mầm bệnh hay không? Liên hệ với Danhdeonline.app nếu vẫn còn cần thêm trợ giúp nào khác!

Demo Title


This will close in 25 seconds