Bùa May Mắn Việt Nam Có Hay Không?

Bùa may mắn Việt Nam có thật sự tồn tại hay không? Chúng ta chỉ nghe nói tới bùa Thái, bùa Nhật, bùa Trung Quốc mà không mấy khi nghe thấy những lá bùa này ở Việt Nam. Liệu có uẩn khúc gì sau những điều này? Và nếu có thì những bùa này có thể tìm thấy ở đâu là chuẩn xác nhất? Thông tin bên dưới đây sẽ giúp giải đáp các vấn đề này.

Bùa may mắn Việt Nam có hay không?

Gần như rất ít thông tin liên quan tới chúng. Đơn giản là những lá bùa này không được biết tới quá rộng rãi và được công nhận như các loại bùa khác. Có chăng thì chỉ có các lá bùa bình an, xua đuổi tà ma hoặc bùa trấn trạch ngăn chặn ma quỷ, người cõi âm. Còn nếu để may mắn trong công việc, học tập hoặc tình yêu thì lại gần như rất ít. Lý do khá đơn giản như sau.

Không được phép mê tín

Nhà nước chúng ta không chấp nhận các hình thức mê tín cực đoan như vậy. Đó là lý do vì sao không có bất cứ ngôi đền, chùa , miếu mạo này làm những lá bùa này hoặc cung cấp chúng. Nếu có thì đa phần là các bùa cầu bình an hoặc trấn trạch xua đuổi ma quỷ, bùa dán trước cửa nhà mà thôi. Bất cứ 1 hình thức cực đoan, mê tín nào đều sẽ bị điều tra và loại bỏ. Vì thế chúng suốt chiều dài lịch sử cũng không thấy các thông tin liên quan tới các lá bùa này.

Các lá bùa thân quen tại Việt Nam nhưng nhiều người cũng chẳng biết tác dụng của chúng là gì
Các lá bùa thân quen tại Việt Nam nhưng nhiều người cũng chẳng biết tác dụng của chúng là gì

Những nơi bán bùa tại nước ta chủ yếu là các loại bùa Thái, bùa Nhật Bản, bùa ngoại quốc mà thôi. Bởi người mua không biết thực sự những lá bùa này có đúng từ nước ngoài hay tự vẽ ra. Mà khi không thể biết được thì họ mua cũng không thể nào phản ánh được chất lượng đúng sai.

Bùa mang sắc thái ý nghĩa không tốt

Khi nhắc tới bùa chú ta thường nghĩ ngay tới những điều không tốt như bị trúng bùa, bị bỏ bùa chứ rất ít khi đi xin bùa hoặc tặng bùa. Với sắc thái ý nghĩa như vậy thì đại đa số mọi người đều có những linh cảm và cảm nhận không tốt về những lá bùa này. Vì thế mà chúng không được phổ biến rộng rãi trên đất nước ta. Chúng ta chỉ thấy bùa của người dân tộc, bùa ngải mà chưa biết thực hư ra sao. Cũng chả ai cân đo đong đếm được độ hiệu quả của chúng. Thậm chí có rất nhiều tự vẽ vời rồi bảo bùa, ngải của người dân tộc để lừa bán cho người khác.

Không chuộng bùa

1 lý do nữa mà ít có các bùa may mắn Việt Nam đó là người ta không chuộng các loại bùa này. Họ tin vào những vật phẩm may mắn có nguồn gốc rõ ràng để đặt niềm tin nhiều hơn. Có thể kể tới như tỳ hưu, lông voi, cóc ngậm tiền, cóc tài lộc, nhẫn kim tiền nhiều hơn… Những vật phẩm này có thể chiêu tài lộc may mắn và mang tới sắc thái ý nghĩa tốt hơn cho người sử dụng. Hơn nữa chúng cũng có tác dụng về mặt thẩm mỹ cực tốt. Vừa đẹp vừa tinh tế lại có thể mang lại may mắn cho chính chủ nhân của mình.

Người Việt không quá chuộng bùa chú
Người Việt không quá chuộng bùa chú

Cẩn trọng khi dùng bùa may mắn của Việt Nam

Như đã nói bên trên thì do bùa không phổ biến ở Việt Nam nên hãy cẩn trọng khi mua và sử dụng. Đơn giản có thể ngay cả chính những người làm bùa cũng không lường hết những hậu quả của bùa trú mang lại. Rất có thể lợi thì ít mà hại thì nhiều nếu không hiểu rõ và dùng sai cách. Đa số là rất tù mù và thường là nghe kể chứ rát ít có thông tin cụ thể. Vì thế việc mua những lá bùa này sẽ là hơi rủi ro về mặt tâm linh phong thủy.

Chưa kể với tình trạng hiện nay việc sản xuất bùa hàng loạt không rõ xuất xứ cũng khó đánh giá được hiệu quả. Bùa may mắn Việt Nam nếu có thì chỉ thực sự có hiệu quả khi là các cao tăng đắc đạo lâu năm được trì trú tại các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng như Yên Tử, Chùa Hương… Còn các khu vực khác thì sẽ ít hơn và khó kiểm soát. Họ có thể tự phô tô, tự làm bùa may mắn nhưng đó chỉ là phần xác bùa mà thôi. Nếu không được trì trú và thổi vào những luồng sinh khí và sức mạnh tâm linh nó cũng không khác những đồ vật bình thường là bao. Chính vì lẽ đó mà lúc này bùa may mắn Việt Nam gần như vô tác dụng.

Bùa may mắn không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng
Bùa may mắn không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng

Hãy thử sử dụng các vật phẩm may mắn có tác dụng tương đương và an toàn hơn rất nhiều như tỳ hưu phong thủy, cóc tài lộc, nhẫn lông voi, kim tiền nhé. Chúng không chỉ mang lại may mắn tài lộc tiền tài của cải mà còn khá là an toàn. Không có tác dụng phụ nhiều như các loại bùa chú. Xác định dùng bùa thì phải chấp nhận tới những rủi ro mà chúng đem lại. Nếu không hiểu rõ, không chấp nhận có thể tới 1 ngày phải bất ngờ vì những hậu quả mà chúng đem lại đấy nhé.

Với chia sẻ của Danhdeonline.blog hy vọng rằng khách hàng đã biết rõ hơn về các loại bùa may mắn VIệt Nam. Biết được chúng thực tế là như thế nào nhé. Nếu muốn hãy sử dụng các vật phẩm phong thủy khác hoặc tham khảo các bùa may mắn của Thái Lan, Nhật Bản xem sao nhé. Cần thêm tư vấn, trợ giúp hãy cứ liên hệ với chúng tôi !

Demo Title


This will close in 25 seconds