Đeo Bạc Bị Đen Là Bệnh Gì? Đeo Bạc Bị Đen Phải Làm Sao?

Đeo bạc bị đen là bệnh gì khiến nhiều người lo lắng. Thực tế không ít người đeo bạc, trang sức thì trang sức đó bị đen và xỉn màu. Họ lo ngại rằng tình trạng sức khỏe của mình bị ảnh hưởng khi dính phải khiến bạc bị đen. Thực tế thì đúng là trang sức bạc bị đen cũng có thể liên quan tới sức khỏe. Tuy nhiên chúng còn nhiều nguyên nhân khác nữa chứ không hẳn là do bạc đểu hoặc cơ thể bị bệnh nào đó.

Bạc có bị đen không?

Thực tế thì ngay cả bạc 999, bạc nguyên chất cũng có thể bị đen chứ không hẳn là bạc 925 mới bị đen. Khi đã nắm được nguyên nhân chúng bị đen thì chúng ta sẽ thấy rằng việc này hết sức bình thường. Nhiều người lo ngại rằng bạc 925 là bạc giả nên mới bị đen hoặc bạc nguyên chất dùng mãi không đen. Đây là quan niệm sai lầm mà khách hàng cần phải thay đổi cách suy nghĩ khi bạc nào cũng có thể bị đen.

Đeo bạc bị đen là hết sức bình thường. Thậm chí không bị đen mà sáng thêm còn có thể bị bệnh
Đeo bạc bị đen là hết sức bình thường. Thậm chí không bị đen mà sáng thêm còn có thể bị bệnh

Tại sao đeo bạc bị đen

Có nhiều nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới bạc bị đen và xỉn màu. Chúng là do muối bạc lưu huỳnh kết tủa tạo thành những chất đen, xám bám vào bề mặt bạc. Chúng khiến vẻ đẹp của sản phẩm giảm đi rất nhiều chứ không hẳn là do chất lượng bạc kém đi.

Mồ hôi muối

Có 1 số người có mồ hôi muối nên khi đeo bạc sẽ bị đen. Những người này mồ hôi thường có mùi hôi nách hoặc khi có mồ hôi thì tạo nên 1 lớp bạc trắng trên quần áo. Chúng có thể trực tiếp bám lên trang sức và giảm độ bền độ sáng của sản phẩm trang sức bạc. Hoặc cũng có thể trực tiếp tác động tới bạc tạo thành muối bạc lưu huỳnh kết tủa.

Do môi trường độc hại

Môi trường có nhiều axit liên quan tới lưu huỳnh thì chúng có thể khiến bạc trang sức bị đen. Chúng tác động với bạc tạo nên các hợp chất muối bạc khiến trang sức bị đen xỉn màu. Nếu sinh sống trong những khu vực này thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, sức khỏe giảm sút không rõ nguyên nhân.

  • Ag2So4 kết tủa trắng.
  • Ag2S kết tủa đen
Đeo bạc bị đen là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không?
Đeo bạc bị đen là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không?

Các chất tẩy rửa

Những chất tẩy rửa có thể là nguyên nhân khiến bạc bị đen như nước bể bơi có chứa clo tẩy rửa, nước rửa trang sức, tẩy trang, bột giặt, xà phòng… Tất cả những điều này đều có thể khiến trang sức bằng bạc bị xỉn màu mất đi vẻ trắng sáng ban đầu.

Trang sức bạc giả

Một nguyên nhân khác nữa có thể khiến trang sức bạc mất đi vẻ đẹp trắng sáng, bị đen đó là do bạc giả, bạc mỹ ký. Khi sử dụng 1 thời gian lớp mạ bạc bên ngoài sẽ bị mờ đi và dần lộ ra kim loại bên trong không chất lượng. Và khi đó chúng bị đen, xỉn màu là điều hết sức bình thường.

Đeo bạc bị đen là bệnh gì?

Thực tế khi đeo bạc mà không được sáng và có thể bị đen, xỉn màu không hẳn là do bệnh gì cả. Đeo trang sức bị đen là điều hết sức bình thường. Đó có thể chỉ là ngẫu nhiên khi do môi trường hoặc do cơ thể có mồ hôi dầu, mồ hôi muối. Đeo lâu dần khiến chúng bám vào bề mặt của trang sức gây xỉn màu và bị đen. Vì thế rất khó có thể dựa vào màu đen của trang sức để chuẩn đoán bệnh tật hoặc sức khỏe được. Thay vào đó hãy tới các cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra sẽ tốt hơn cả. Mỗi người nên khám tổng quát 6 tháng/lần để có thể phát hiện ra các mầm bệnh sớm để tìm cách chữa trị. Nhất là các bệnh hiểm nghèo thì việc phát hiện sớm sẽ tăng khả năng chữa trị thành công hơn.

Đeo bạc bị đen là bệnh gì? Có nguy hiểm cho sức khỏe con người không?
Đeo bạc bị đen là bệnh gì? Có nguy hiểm cho sức khỏe con người không?

Bạc bị đen phải làm sao?

Chúng ta không làm gì thì bạc vẫn có thể bị đen như thường. Vì thế nếu bạc dùng mãi không đen mới thực sự là bất thường. Đó có thể là bạc giả, inox hoặc kim loại nào đó. Khi bị đen thì chúng ta có thể làm sáng lại chúng tại nhà hoặc đem tới các cửa hàng trang sức, kim hoàn để đánh bóng lại. Chúng sẽ nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp trắng sáng của trang sức.

Nếu áp dụng những cách làm bạc sáng tại nhà thường sẽ không hiệu quả. Những cách thông thường Danhdeonline.app đã test thử đều không mang tới những gì mà chủ nhân mong muốn. Thay vào đó chúng ta hãy đem tới các cửa hàng trang sức, kim hoàn họ sẽ làm sáng trang sức bạc bị đen chỉ trong 10-15 phút và chi phí chỉ 10-20 nghìn mà thôi. Rất hiệu quả mà chi phí lại rẻ hơn nhiều so với chúng ta bỏ công sức tự làm tại nhà.

Công đoạn làm sáng trang sức bạc tại các cửa hàng kim hoàn như sau:

  • Đốt nóng trang sức bạc.
  • Đun nóng chúng trong dung dịch nước và phèn.
  • Cho vào quay kim trong dung dịch nước rửa bát.
Cách làm sáng trang sức bạc bị đen hiệu quả
Cách làm sáng trang sức bạc bị đen hiệu quả

Phòng tránh bạc bị đen như thế nào?

Không thể tránh khỏi bạc bị xỉn màu khi sử dụng. Vì thế chúng ta cần phải làm quen rằng đó là điều hết sức bình thường. Áp dụng 1 số cách bên dưới đây để giảm thiểu khả năng xỉn màu đen của trang sức bạc.

Không đeo 24/24

Tốt nhất nên có thời gian cho trang sức nghỉ ngơi. Chúng vừa tốt cho trang sức vừa tốt cho chủ nhân. Hạn chế bị móp méo hoặc bị rách quần áo chăn màn hoặc vật dụng cá nhân. Hoặc chỉ nên dùng khi cần như party, ra ngoài, sự kiện, event.

Tháo trang sức khi vệ sinh, giặt tẩy

Không để trang sức nói chung tiếp xúc với các chất tẩy rửa như nước bể bơi, xà phòng, nước rửa bát hoặc nước tẩy trang, nước hoa…. Tất cả những hóa chất này đều có thể gây mất màu trang sức làm chúng kém lung linh đi rất nhiều. Hãy hoàn thành các quá trình trang điểm, xịt nước hoa trước khi sử dụng trang sức.

Cách làm sáng trang sức bạc bị đen có khó?
Cách làm sáng trang sức bạc bị đen có khó?

Bảo quản trang sức đúng cách

Những hộp này có đủ độ mềm mại để ngăn không cho trang sức rơi vỡ, va chạm. Chúng cũng đủ kín để ngăn cách với môi trường bên ngoài gây ra oxi hóa hoặc những thứ tương tự. Như vậy sẽ giảm thiểu tối đa khả năng bạc bị đen khi sử dụng.

Với những chia sẻ của Đánh đề online hy vọng rằng khách hàng đã nắm được đeo bạc bị đen là bệnh gì rồi nhé. Và cách xử lý khi trang sức bạc bị xỉn màu như thế nào. Hãy nhớ rằng trang sức bị đen là chuyện hết sức bình thường. Dùng nhiều phải đen là điều tất yếu. Định kỳ làm sạch, làm sáng trang sức để để lấy lại vẻ đẹp trắng sáng của chúng.

Tham khảo thêm Đoán sức khỏe qua nữ trang bạc? theo Dân Trí

Cần thêm tư vấn trợ giúp hãy cứ liên hệ ngay với Danhdeonline.app nhé!

Demo Title


This will close in 25 seconds