5 Cách Làm Sáng Bạc 925 Tại Nhà Bị Đen Đơn Giản

Cách làm sáng bạc 925 tại nhà chắc chắn không hiệu quả bằng việc mang tới cửa hàng. Thay vì mất thời gian tại nhà khách hàng có thể mang tới cửa hảng trang sức, kim hoàn chỉ mất khoảng từ 10-20 nghìn mà chất lượng tuyệt vời như lúc mới mua tới 99%. Tuy nhiên nếu vẫn muốn thử tại nhà thì dưới đây là những cách mà khách hàng có thể thử.

Nguyên nhân bạc bị đen

Trước khi đến với cách làm sáng bạc thì chúng ta hãy tìm hiểu xem vì sao chúng bị đen. Nắm được nguyên nhân thì việc làm sạch, làm sáng cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi khách yêu ạ.

  • Bị chất bẩn, tế bào chết trên da bám vào khi đeo lâu ngày, sinh hoạt, vận động.
  • Bị 1 lớp muối bạc sun phát bám vào gây ra tình trạng xỉn màu.
Trang sức bạc bị đen là chuyện hết sức bình thường.
Trang sức bạc bị đen là chuyện hết sức bình thường.

Đây là 2 nguyên nhân gây ra tình trạng bạc bị đen nhiều nhất. Và nguyên nhân dẫn tới việc bị đen này thì lại nhiều vô số như sinh hoạt, môi trường độc hại, mồ hôi muối, bạc kém chất lượng…

Chi tiết về vấn đề nguyên nhân bạc bị đen có thể xem tại đây nhé.

Cách làm sáng bạc 925 tại nhà khi bị đen như thế nào?

Mặc dù hiệu quả không quá cao nhưng chắc chắn những cách bên dưới đây cũng đem lại kết quả cho người sử dụng. Nhờ đó mà chủ nhân phần nào có thể dùng tạm khi chưa mang được ra tiệm, cửa hàng.

Cách làm sáng bạc bằng Coca

Có thể bạn chưa biết coca là chất tẩy rửa khá mạnh. Chúng có thể đánh bay nhiều vết bẩn trên các bề mặt khác nhau như gỉ sét, vết bẩn bồn cầu và cả với vết bẩn trên trang sức bị đen, xỉn màu. Cách làm khá đơn giản khi chúng ta chỉ việc ngâm trang sức bạc vào cốc coca và để qua đêm là được. Sáng hôm sau dùng bàn chải đánh sạch đi sẽ thấy bất ngờ. Chú ý nên ngâm vừa phải không nên ngâm quá lâu kẻo coca ăn mòn bạc và khiến chúng mỏng manh hơn nhé. Cách này có thể áp dụng thoải mái với nhiều đồ vật khác không chỉ bạc 925.

Cách làm sáng bạc bằng coca cola
Cách làm sáng bạc bằng coca cola

Cách làm sáng bạc như mới bằng baking soda

Baking soda cũng là chất tẩy rửa khá tốt. Chúng có thể còn tốt hơn cả Coca nữa khi sử dụng rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ trang sức cho tới nền nhà, ghế sofa, bề mặt vải, nhựa, gỗ… Tất cả các vết bẩn đều có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất. Cách làm khá đơn giản khi chúng ta tìm mua baking soda dạng bột sau đó pha dạng dung dịch nước. Việc tiếp theo cần làm là ngâm sản phẩm vào dung dịch này và để chúng từ 1-2h. Sau đó chúng ta sử dụng bàn chải để đánh sạch các vết bẩn đã được làm mềm. Chúng sẽ mang tới hiệu quả cực tốt đấy ạ.

Làm sáng bạc bằng baking soda
Làm sáng bạc bằng baking soda

Cách làm sáng bạc như mới bằng kem đánh răng

Thật sự thì nhiều người cũng thử sức với kem đánh răng khi thấy bạc 925 bị xỉn màu. Tuy nhiên Danhdeonline.app đã test thử và cảm thấy không quá hiệu quả. Mức độ trắng sáng chỉ lên được 1 chút xíu so với ban đầu. Chưa kể nếu các sản phẩm trang sức là dây chuyền, nhẫn thì có thể hiệu quả sẽ không quá cao vì các vết bẩn vẫn còn bám trong các khe kẽ của trang sức. Nhưng chúng ta vẫn có thể thử nếu muốn nhé.

Làm sáng bạc bằng kem đánh răng
Làm sáng bạc bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng kèm bàn chải đánh vài lần cho sạch các bề mặt được cho là bẩn trên trang sức. Chúng ta nên dùng bàn chải lông mềm sẽ tốt hơn bàn chải lông cứng. Sau vài lần thì rửa sạch lại với nước để đạt hiệu quả cao nhất. Các khe kẽ cũng sẽ phần nào lấy đi được các vết bẩn nhưng không phải là 100%.

Cách làm sáng bạc bằng oxy già

Thực tế cách này chính là sử dụng oxy già lấy đi muối bám bên ngoài của trang sức và trả lại độ sáng thật sự của trang sức. Tuy nhiên thời gian cũng phải vừa phải không thì chúng sẽ dễ bị ăn mòn cả trang sức. Cách làm khá đơn giản đó là ngâm trang sức bạc 925 bị đen vào dung dịch oxy già cho tới khi cảm thấy độ trắng sáng đáng kể là có thể dừng lại được. Cách này khá đơn giản có thể áp dụng với tất cả các loại trang sức bằng bạc bị đen.

Làm sáng bạc bằng oxy già
Làm sáng bạc bằng oxy già

Công thức H2O2 + Ag2O –> Ag + H2O + O2

Giải thích

  • H202 là oxy già
  • AG2O là bạc oxit làm xỉn màu bạc.
  • Khi tác động tạo thành nước và oxy và bạc nguyên chất màu sáng trắng.

Cách làm sáng bạc bằng giấm

Một cách nữa có thể khiến bạc sáng lại như mới nhưng hiệu quả cũng không quá cao đó là sử dụng giấm. Giấm là 1 loại axit hữu cơ nhẹ nên có thể tác động với bạc oxit hoặc muối bạc bên ngoài gây đen và xỉn màu với trang sức. Do là axit nhẹ nên tác dụng cũng khá lâu. Chúng ta phải ngâm trong khoảng vài giờ để chúng thực sự phát huy được hiệu quả.

Cách làm đơn giản chúng ta ngâm trang sức vào dung dịch giấm trắng ngâm trong vài giờ. Có thể kiểm tra định kỳ xem hiệu quả như thế nào và kết thúc khi đã thấy trắng sáng trở lại như ưng ý.

Cách làm sáng bạc bị đen hiệu quả nhất

Danhdeonline.app vẫn sẽ khuyên khách hàng mang tới các cửa hàng trang sức. Họ có đầy đủ máy móc, hóa chất và kinh nghiệm cần thiết để làm sáng trang sức bạc như mới hiệu quả nhất. Bằng việc khò lửa kết hợp đun trong dung dịch phèn đun nóng và cuối cùng là quay kim trong dung dịch nước rửa bát. Chỉ với các bước như vậy có thể nhanh chóng lấy lại vết bản trên bề mặt của trang sức. Hiệu quả đạt tới 99% sáng bóng như lúc mới mua. Thời gian cũng nhanh chỉ trong 10-15 phút mà giá khá rẻ chỉ 10-20k. Thay vì cặm cụi tự làm có thể làm hỏng trang sức bạc thì chúng ta có thể áp dụng cách bên trên nhé.

Cách làm sáng bạc bị đen hiệu quả nhất như thế nào?
Cách làm sáng bạc bị đen hiệu quả nhất như thế nào?

Cách bảo quản trang sức bạc không bị đen

Khi đã biết cách làm sáng bạc 925 tại nhà khi bị đen như mới thì việc quan trọng không kém đó là bảo quản và sử dụng. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng không cần phải để tâm tới việc trang sức bị đen nữa.

Không đeo trang sức 24/24h

Nên tháo ra khi ngủ để tránh ma sát làm hỏng đi vẻ đẹp của chúng. Nhất là các trang sức có chi tiết nhỏ thì rất có thể bị móp méo khi ngủ không kiểm soát. Chính vì lẽ đó mà chúng ta nên tháo trang sức khi ngủ hoặc không cần thiết. Đặc biệt khi vận động mạnh, lao động, thể thao thì càng không nên đeo. Vừa vướng vừa có thể gây chấn thương.

Bảo quản khi không sử dụng

Nên bảo quản ngay khi không sử dụng bằng các hộp chuyên dụng. Chúng sẽ giúp cách ly với môi trường ngăn chặn oxy hóa sinh ra bị đen hoặc xỉn màu. Các hộp bảo quản trang sức bán rất nhiều trên thị trường có thể mua và sử dụng hộp đi kèm.

Làm sáng bạc bị đen tại nhà có hiệu quả không?
Làm sáng bạc bị đen tại nhà có hiệu quả không?

Vệ sinh sau khi sử dụng

Khi dùng thì không thể tránh khỏi dính mồ hôi trên bề mặt trang sức. Hãy cẩn thận lau khô chúng để tránh chúng tác động lâu ngày khiến bạc bị đen và xỉn màu nhé. Sử dụng các loại khăn lau trang sức chuyên dụng để mang tới hiệu quả cao nhất.

Với những chia sẻ về cách làm sáng bạc 925 tại nhà khi bị đen hoặc sau khi đánh gió hy vọng khách hàng đã biết cách xử lý như thế nào. Cần thêm thông tin, trợ giúp hãy cứ liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 1 cách tốt nhất nhé. Danhdeonline.app luôn sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng!

Demo Title


This will close in 25 seconds