Cách Lấy Nhẫn Ra Khỏi Ngón Tay Bị Sưng An Toàn

Cách lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng cần phải khéo léo cẩn thận. Bởi khi ngón tay đã bị sưng lên thì việc lấy ra sẽ khó hơn gấp nhiều lần so với nhẫn bị chật ban đầu. Vì thế chúng ta có thể thử tại nhà trước khi bó tay và phải nhờ tới các nhân viên y tế. Việc này cần sự chính xác và khéo léo kết hợp với thời gian nếu không muốn tình trạng xấu đi rất nhiều.

Nguyên nhân nhẫn bị chật sưng ngón tay

Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng này. Trong đó việc tăng cân hoặc cố gắng đeo nhẫn quá chật sẽ là những lý do phổ biến nhất.

  • Tăng cân quá nhanh và nhiều là nguyên nhân chủ yếu. Đó có thể là do chủ nhân mang thai nên việc tăng cần nhiều là điều dễ hiểu.
  • Do thời tiết quá nóng nên size ngón tay to ra.
  • Nhẫn quá nhỏ so với thực tế của ngón tay mà vẫn cố nhét vào.
  • Chấn thương bầm tím hoặc do các vết thương hở khiến tay sưng lên.
  • Bị bệnh gút khi tiêu thụ quá nhiều chất đạm.
  • Căng thẳng đầu óc khiến các tay cơ căng cứng khó tháo ra.
Tháo nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng như thế nào?
Tháo nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng như thế nào?

Có vô số lý do khác nhau nhưng quan trọng nhất khi ngón tay đã sưng lên rồi thì vấn đề đã trở nên nghiêm trọng. Cần nhanh chóng lấy ra nếu không muốn bị sưng tấy, thâm tím hoặc tệ nhất là bị hoại tử phải cắt bỏ ngón tay đó.

Cách lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng như thế nào?

Để đảm bảo sự an toàn chúng ta phải nhanh chóng thực hiện vấn đề này để tránh lỡ mất thời gian vàng. Khi vấn đề quá phức tạp hoặc quá sức không thể thực hiện được thì hãy tới các cơ sở y tế để thực hiện điều này.

Xác định tình trạng của chủ nhân

Việc đầu tiên chúng ta xác định xem tình trạng ngón tay như thế nào và nguyên nhân là gì. Nếu chúng vẫn không quá tồi tệ khi ngón tay hồng hào thì không quá lo lắng. Lúc này vẫn có thể lấy ra được khi chúng chưa quá chặt. Tuy nhiên nếu đã thấy thâm tím hoặc đọng máu thì tốt nhất thật nhanh đến cơ sở y tế để xử lý nếu không sẽ quá muộn.

  • Da tay hồng hào có thể xử lý tại nhà được không quá gấp gáp.
  • Nhẫn chật do tăng cân thì vẫn lấy ra được.
  • Chật do gút thì khó do các khớp tay to hơn nhiều.
  • Chật do thâm tím vết thương khó cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ.
  • Nhẫn chật bị sưng do căng cứng cơ có thể làm được tại nhà.
cách lấy nhẫn chật ra khỏi ngón tay
Tình trạng như hình vẫn còn quá nhẹ nhưng chúng đã kịp để lại một vết hằn trên ngón tay

Giảm kích thước ngón tay

Việc sưng ngón tay báo hiệu nhẫn đã quá chật rồi. Vì thế để lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng trước hết chúng ta cần phải làm chúng bớt sưng. Có nhiều cách để làm điều này và bên dưới đây là gợi ý từ phía Danhdeonline.blog chúng tôi.

  • Ngâm ngón tay vào nước muối khi đó sẽ giúp giảm kích thước vết sưng. Do muối làm giảm bớt lượng nước trên ngón tay nên chúng cũng giảm phần nào kích thước. Có thể ngâm ngón tay sưng vào nước muối tầm 10-15 phút là có thể làm được. Khi nhận thấy kích thước ngón tay nhỏ đi thì tức là đã hiệu quả.
  • Ngâm ngón tay vào nước lạnh khi đó nước lạnh sẽ khiến các cơ co lại và giúp giảm kích thước ngón tay sưng. Đây là cách làm mà nhiều người thường áp dụng khi muốn giảm sưng đau. Nên ngâm từ 20-30 phút để đạt hiệu quả cao nhất.
cách lấy nhẫn chật ra khỏi ngón tay bị sưng
Ngâm ngón tay vào nước lạnh để tay nhỏ lại 1 chút dễ lấy nhẫn chật ra hơn.

Tiến hành tháo nhẫn ra khỏi ngón tay sưng

Khi đã thấy kích thước ngón tay sưng đã giảm bớt thì chúng ta bắt đầu tiến hành. Có nhiều cách áp dụng khác nhau và hãy thử những cách phổ biến nhất được nhiều người sử dụng.

Dùng xà phòng, chất bôi trơn

Sử dụng bất cứ chất nào có thể làm giảm ma sát và chất bôi trơn đều được. Bôi đều cả ngón tay và nhẫn sao cho chúng thấm đều trên bề mặt da. Khi di chuyển thấy nhẹ nhàng trơn tuột thì đây là lúc có thể thực hiện được. Cố gắng chịu đau để có thể lấy nhẫn bị chật ra khỏi ngón tay bị sưng một cách tốt nhất. Cách này được áp dụng khi ngón tay sưng vừa phải và chủ nhân cũng đủ khỏe để chịu được khi tháo chúng ra. Có thể dùng xà phòng, dầu ăn, dầu ô liu hoặc bất cứ chất nào mang tới sự trơn láng cao.

Dùng dây chỉ quấn

Phương pháp này khá hiệu quả khi những vòng chỉ quấn vừa có thể làm giảm kích thước ngón tay sưng vừa có thể lấy chúng ra 1 cách dễ dàng. Phương pháp này áp dụng rất hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng ngay lập tức. Những chuyển động theo hình xoắn ốc sẽ giúp lấy nhẫn ra bên ngoài một cách nhanh nhất và đảm bảo sự an toàn cao. Nói thì khó hiểu nhưng hãy xem video bên dưới để hình dung dễ hơn.

Dùng dây chỉ quấn kết hợp kìm để lấy nhẫn chật ra khỏi ngón tay bị sưng.
Dùng dây chỉ quấn kết hợp kìm để lấy nhẫn chật ra khỏi ngón tay bị sưng.

Cắt nhẫn

Khi đã không thể lấy được ra bằng 2 cách trên thì việc tiếp theo chúng ta cần là cắt nhẫn. Sử dụng những loại kéo chuyên dụng với đầu nhỏ có thể từ từ cắt từng phần của nhẫn. Khi đó thì cần phải sự nhanh, chính xác nếu không muốn cắt vào da thịt và gây chảy máu. Ngoài ra nếu không có dụng cụ thì cũng có thể sử dụng các dụng cụ bào mòn dần bên ngoài. Khi đó nên ngâm ngón tay vào nước, nước đá để giảm ma sát sinh ra nhiệt vào ngón tay.

Kìm cắt nhẫn là giải pháp lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng hiệu quả
Kìm cắt nhẫn là giải pháp lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng hiệu quả

Kiểm tra lại ngón tay bị sưng

Khi đã lấy được nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng hãy kiểm tra lại xem ngón tay có sao không? Chúng đã hồng hào lại chưa hay vẫn còn thâm tím. Những vết thâm tím này có thể hết sau vài ngày nên không cần phải lo lắng. Nếu thấy có điều gì khác lạ hãy tới ngay bệnh viện nhé.

Khi nào cần tới bệnh viện?

Khi những cách lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng không hiệu quả hoặc gặp những vấn đề dưới đây thì đừng phí thời gian làm gì khác ngoài việc tới bệnh viện. Sự nhanh hay chậm đảm bảo rằng ngón tay đó có thể được cứu và sử dụng được nữa hay không?

  • Ngón tay bị thâm tím phồng rộp quá mức.
  • Chủ nhân không còn cảm giác nóng lạnh, đau hay buồn với chúng nữa.
  • Cảm giác đau nhức tăng lên mà không thuôn giảm.
cách lấy nhẫn chật ra khỏi ngón tay bị sưng hiệu quả
Nếu bị sưng đỏ như này thì là khá nặng phải tới bệnh viện rồi

Những trường hợp này thậm chí đã rất nguy hiểm. Khi đó máu không thể lưu thông vào khu vực ngón tay bị sưng do nhẫn chật. Không được nuôi dưỡng thì chúng hoại tử bị rụng đi hoặc hỏng là điều dễ hiểu. Vì thế ngay lập tức tới các cơ quan y tế khi thấy tay bi sưng mất cảm giác đau hoặc tương tự.

Kinh nghiệm khi đeo nhẫn ai cũng nên biết

Để phòng tránh trường hợp đeo nhẫn trên ngón tay bị sưng quá mức thì hãy nắm rõ những kinh nghiệm này. Chúng sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn cho người đeo.

  • Không cố gắng đeo nhẫn quá chật để thử hoặc một lý do nào khác.
  • Khi mang bầu cần loại bỏ hết nhẫn vòng đề phòng tăng cân nhanh không để ý khiến nhẫn quá chật.
  • Khi thấy đau nhức cần ngay lập tức tháo ra chứ không đợi tới lúc sưng tấy quá to khó tháo.
  • Nên lựa chọn nhẫn hở để đảm bảo khả năng đeo và sử dụng thoải mái nhất.
  • Đo size nhẫn chính xác để giúp chọn đúng size phù hợp.
  • Ăn uống điều độ tránh tăng cân và tránh các bệnh gút khiến khớp tay chân biến dạng khó lấy nhẫn hơn.

Với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng rằng khách hàng đã biết cách lấy nhẫn ra khỏi ngón tay bị sưng như thế nào. Nếu cần thêm tư vấn trợ giúp về sản phẩm hãy cứ liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Bộ phận hỗ trợ sẽ nhanh chóng tư vấn để có câu trả lời phù hợp nhất.

Demo Title


This will close in 35 seconds