Giải Đáp Đeo Nhẫn Bị Xanh Tay Nên Đọc Để Biết

Nhiều người lo lắng khi đeo nhẫn bị xanh tay và không biết nguyên nhân vì sao? Liệu chúng có thể tiềm ẩn những vấn đề về sức khỏe hay không? Đây là điều dễ hiểu khi vấn đề này vừa có thể là sức khỏe vừa ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bàn tay và chiếc nhẫn. Nếu bạn bị xanh tay khi đeo nhẫn thì đừng quá lo lắng mà hãy tìm hiểu những thông tin bên dưới đây.

Nguyên nhân đeo nhẫn bị xanh tay

Không ngờ rằng lý do khá đơn giản bên dưới mà chúng ta ít nghĩ tới. Tuy nhiên với những ai học giỏi 1 chút về hóa học thì lại thấy chúng hết sức bình thường như cân đường ở huyện.

Do đồng sunphat CuSO2

Nếu bạn nào đã từng học hóa thì không còn lạ lẫm với dung dịch đồng sunphat màu xanh hơi ngả sang màu lam. Chúng tác động từ nguyên tố đồng với axit để tạo thành muối sunphat này. Và những vết xanh tay khi đeo nhẫn chính là chất đồng sunphat. Đồng có mặt trong hợp kim của nhẫn nên đeo lâu ngày chúng tác động với axit tạo nên những chất muối này. Chúng đọng lại xung quanh khu vực tay đeo nhẫn khiến người sử dụng lo lắng.

Đeo nhẫn bị xanh lý do là gì?
Đeo nhẫn bị xanh lý do là gì?

Kể cả nhẫn bạc thì đồng vẫn nằm trong 7,5% hợp kim được thêm vào. Vì thế đeo nhẫn bạc vẫn bị xanh tay là điều dễ hiểu. Tuy nhiên xác suất với nhẫn bạc không nhiều bằng các loại nhẫn mỹ ký, nhẫn thường khác. Đây đều là các loại nhẫn với nhiều kim loại khác nhau nên việc xanh tay là hết sức bình thường. Nhất là những ông nào mồ hôi muối hoặc hôi nách thì tỉ lệ xanh tay đeo nhẫn là rất cao.

Ngoài ra thì các axit này có thể tới từ môi trường sống. Nơi nào tỉ lệ càng cao thì càng độc hại và cho dù sử dụng bạc 925, bạc nguyên chất thì tỉ lệ bị đen bị xanh là điều hoàn toàn dễ hiểu chứ chưa hẳn là bạc kém chất lượng nhé.

Do bị dị ứng

Một nguyên nhân thấp hơn đó là dị ứng. Có thể trên nhẫn có chất gì đó dị ứng với làn da của người đeo. Không chỉ xanh tay mà có thể đi kèm với đó là ngứa ngáy, khó chịu hoặc mẩn đỏ. Lúc này cần ngay lập tức không sử dụng loại nhẫn này nữa nhé.

Do nhẫn quá chật

Không chỉ là xanh tay mà nếu đeo lâu có thể tím tái khó chịu đau rát. Những chiếc nhẫn quá chật không làm chúng ta đẹp lên mà có thể gây hại cho chính ngón tay của người đeo. Nếu để quá lâu ngón tay có thể hoại tử hoặc xấu nhất là mất cả ngón tay đấy. Đừng có dại mà đeo những nhẫn này nhé.

Khi đeo nhẫn bị xanh tay có nên lo lắng?

Thực chất thì chúng ta có thể yên tâm rằng chúng không phải là cảnh báo quá xấu về mặt sức khỏe. Những vết xanh tay này có thể tẩy rửa bằng xà phòng một cách cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên nếu vẫn đeo thì việc xanh tay là điều dễ hiểu nhất có thể. Nhưng đi kèm với đó là 1 vấn đề khác mà chúng ta không biết nên vui hay nên buồn đó là những chiếc nhẫn bạn mua là hàng kém chất lượng. Với hàm lượng đồng trong nhẫn cao thì việc xanh tay sẽ càng nhiều. Khi đó thì nhẫn sẽ không có tỉ lệ vàng, bạc cao nữa mà thay vào đó tỉ lệ kim loại đồng tăng lên. Mà như vậy có thể hiểu là nhẫn của bạn là nhẫn giả khi hàm lượng vàng, bạc trong đó thấp hơn tiêu chuẩn thực tế.

Cẩn trọng khi đeo nhẫn bị xanh tay tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Cẩn trọng khi đeo nhẫn bị xanh tay tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Với các triệu chứng khác như xanh tay, tím tay hoặc hơn thế nữa thì tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám để biết nguyên nhân chính xác nhất nhé. Đừng nên chủ quan với các dấu hiệu này khi nhận thấy chúng xuất hiện thường xuyên.

Phải làm gì khi đeo nhẫn bị xanh tay?

Quá đơn giản mà không cần suy nghĩ đó là loại bỏ những chiếc nhẫn này. Chúng ta có thể vứt bỏ chúng nếu mua với giá rẻ vài chục hoặc vài trăm vì nó không tốt cho sức khỏe. Còn nếu mua giá trị cao hơn thì có thể yêu cầu bên bán đền bù, bảo hành cho bạn khi hàm lượng vàng, bạc không như cam kết. Nếu giá trị cao có thể đi giám định hàm lượng kim loại quý trong đó là bao nhiêu? Nếu không đúng như thông số thì hoàn toàn có thể yêu cầu cửa hàng đền bù, đổi trả cho các mẫu nhẫn khác với tiêu chuẩn đúng như những gì đã cam kết.

Xanh tay khi đeo nhẫn phải làm sao?
Xanh tay khi đeo nhẫn phải làm sao?

Với chia sẻ của Danhdeonline.blog hy vọng rằng anh em đã biết đeo nhẫn bị xanh tay phải làm gì. Hãy chú ý mua nhẫn ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nhất. Nói không với các loại nhẫn mỹ ký nhẫn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Luôn theo dõi kỹ các diễn biến trên cơ thể để phòng tránh các bệnh nguy hiểm khác nhé.

Demo Title


This will close in 35 seconds