TOP 6 Cách Đo Size Nhẫn Online Độ Chính Xác Cao

Đo size nhẫn online có sai số khá cao nếu như chủ nhân không biết cách đo phù hợp. Vì thế thường dẫn tới tình trạng nhẫn rộng hơn so với size tay thực tế của khách hàng. Đây là điều dễ hiểu khi khách hàng thao tác lần đầu tiên sẽ không chuẩn. Cách tốt nhất là nên đo lại nhiều lần để có được size nhẫn chính xác nhất. Còn không thì có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để biết được size tay của mình như thế nào. Danhdeonline.app xin hướng dẫn những cách kiểm tra size nhẫn của mình có độ chính xác cao.

Đo size nhẫn là gì?

Đo size nhẫn là cách chúng ta ta biết được chỉ số đường kính của nhẫn sau đó tính ra được size nhẫn theo bảng tiêu chuẩn tương ứng. Ngược lại đo size tay là đo chu vi của ngón tay sau đó tính ra đường kính của ngón tay để làm nhẫn phù hợp nhất.

SIZE NHẪN ĐƯỜNG KÍNH
4 14.8 mm
4.5 15.2 mm
5 15.6 mm
5.5 16.1 mm
6 16.4 mm
6.5 16.8 mm
7 17.2 mm
7.5 17.6 mm
8 18 mm
8.5 18.4 mm
9 18.8 mm
9.5 19.2 mm
10 19.6 mm
10.5 20 mm
11 20.4 mm
11.5 20.7 mm
12 21.2 mm
12.5 21.6 mm
13 22 mm
13.5 22.6mm

Bảng size nhẫn tương đương với đường kính tương ứng

Có nhiều cách khác nhau để biết được size nhẫn, size tay phù hợp. Bên dưới là những cách đo phổ biến nhất hiện nay trên thị trường.

6 cách đo size nhẫn online phổ biến nhất

Nếu bắt buộc phải đo tại nhà thì dưới đây là những cách mà khách hàng có thể thử. Hãy cứ mạnh dạn đo nhiều lần để có con số chính xác. Nếu không công đoạn bảo hành sẽ rất mất thời gian khi việc giao gửi hàng liên tục.

Đo size nhẫn theo cân nặng chiều cao

Các  đầu tiên mà khách hàng có thể thử chính là đo theo cân nặng. Chúng ta có bảng cân nặng tương ứng với từng cỡ tay cụ thể. Ưu điểm là nhanh gọn dễ dàng khi chỉ cần đối chiếu cân nặng và size tay phù hợp. Nhược điểm là độ chính xác không cao khi có thể có sai số khá lớn. Đây cũng là cách để tham khảo mà thôi nếu như khách hàng cần size nhanh. Bảng cân nặng này có riêng dành cho nam và nữ vì thế không sợ nhầm lẫn giữa 2 đối tượng khách hàng này.

  1. Xác định cân nặng của bản thân mình.
  2. Đối chiếu với size tương ứng với cân nặng theo giới tính nam nữ.
  3. Gửi thông số cho cửa hàng đặt mua nhẫn.
CHIỀU CAO CÂN NẶNG NAM 160cm – 45kg 165cm – 50kg 170cm – 55kg 170cm – 60kg 175cm – 70kg 180cm – 80kg
NGÓN TAY Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ
SIZE 14 15 16 14 16 17 15 18 19 16 18 19 18 20 21 19 22 23

Bảng đo size nhẫn theo chiều cao cân nặng cho nam

CHIỀU CAO CÂN NẶNG NỮ 150cm – 40kg 150cm – 45kg 155cm – 45kg 160cm – 50kg 165cm – 60kg 170cm – 65kg
NGÓN TAY Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ Áp Út Giữa Trỏ
SIZE 7 9 10 8 10 11 9 11 12 11 13 14 13 15 17 14 16 17

Bảng đo size nhẫn theo chiều cao cân nặng cho nữ 

Cách đo size nhẫn bằng thước dây

Một cách khác mà khách hàng có thể thử tại nhà đó là dùng thước dây. Cách này áp dụng phương pháp tính chu vi của ngón tay muốn đeo sau đó từ chu vi tính ra đường kính của ngón tay. Đây cũng sẽ là size của nhẫn tương ứng mà chủ nhân cần đeo. Ưu điểm là độ chính xác cao hơn so với cách đo theo cân nặng. Tuy nhiên cũng sẽ có sai số nếu như chủ nhân không tính toán độ khít của ngón tay hoặc tính tới các phần phình lên của đốt ngón tay.

  1. Chuẩn bị 1 thước dây.
  2. Quấn vòng tay ngón muốn đeo nhẫn với cảm giác ôm thoải mái nhất.
  3. Kiểm tra xem từ điểm đầu tới điểm cuối khi chạm nhau của thước là bao nhiêu cm?
  4. Chia số đo đó cho 3,14 để lấy đường kính ngón tay của mình.
  5. Gửi đường kính này cho bên cửa hàng nhẫn.
Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng thước dây
Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng thước dây

Ví dụ chúng ta đo vòng ngón tay của chúng ta được 5cm. Số đo này chính là chu vi của ngón tay nên muốn tìm đường kính chúng ta chia cho 3,14 sẽ được 5 chia 3,14=1,6cm. Con số 1,6cm này có thể thay thế cho size nhẫn nên chúng ta chỉ cần gửi cho cửa hàng bán và nói rõ là đường kính ngón tay đeo là được. Cửa hàng sẽ tự tính ra size nhẫn theo dụng cụ đo chuyên dụng.

Cách đo size nhẫn bằng giấy

Tương tự như cách đo bằng thước dây khi chúng ta thay thước dây bằng giấy. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần có 1 thước thẳng để đo thay cho thước dây. Áp dụng cách đo và công thức bên trên có thể dễ dàng tính ra được đường kính và size nhẫn.

  • Chuẩn bị 1 mảnh giấy dài khoảng 7-8cm và bản rộng 0,5-1cm.
  • Quấn quanh ngón tay muốn đeo nhẫn sao cho thoải mái nhất.
  • Đánh dấu điểm đầu và điểm cuối giao nhau của tờ giấy.
  • Dùng thước thẳng đo xem khoảng cách này là bao nhiêu?
  • Lấy con số đó chia cho 3,14 ra chỉ số đường kính ngón tay tương đương size nhẫn.
  • Gửi số đó này cho bên cửa hàng bán nhẫn.
Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng giấy
Hướng dẫn cách đo size nhẫn bằng giấy

Ví dụ chúng ta đo được chiều dài sợi giấy là 5cm và chia cho 3,14 thì ra 1,6cm. Con số này là đường kính của ngón tay nên chỉ cần gửi cho cửa hàng bán nhẫn và nói rõ là đường kính ngón tay là được. Họ sẽ tự tính được size tay tương ứng.

Cách đo size nhẫn bằng tiền

Một cách nữa có độ chuẩn xác tương đối cao đó chính là sử dụng những đồng bạc. Chúng ta có thể hiểu là kích thước tiền là như nhau nên chỉ cần lấy chúng làm kích thước trung gian là có thể biết được số đo của nhẫn tương ứng. Chỉ áp dụng cách này để đo đường kính của 1 chiếc nhẫn có sẵn khi chúng ta không có thước kẻ. Cách này không áp dụng được khi chúng ta muốn đo size ngón tay.

  1. Chúng ta lấy chiếc nhẫn muốn kiểm tra size đặt lên mệnh giá tiền.
  2. Chụp ảnh chiếc nhẫn này với độ nét cao nhất gửi cho bên cửa hàng đặt mua nhẫn.

Chỉ cần thao tác như vậy chúng ta đã có thể biết được chiếc nhẫn đó có số đo như thế nào. Độ chính xác cao khi bên cửa hàng chỉ cần đối chiếu với tờ tiền tương ứng mà thôi. Chú ý là nếu đo bằng tờ tiền nào thì cần phải sử dụng đúng số tiền đó tương ứng.

Cách đo size nhẫn bằng một chiếc nhẫn có sẵn

Với những ai muốn đặt mua nhẫn theo 1 chiếc nhẫn mà chưa biết cỡ nhẫn đó như thế nào thì cũng có cách. 1 là có thể đo bằng tờ tiền như cách bên trên hoặc sử dụng thước đo đường kính lòng trong của nhân cũng khá hiệu quả.

  1. Đặt nhẫn trên 1 mặt phẳng.
  2. Đo đường kính lòng trong của nhẫn.
  3. Gửi số đo này cho cửa hàng bán nhẫn.
Đo đường kính lòng trong của nhẫn.
Cách đo size nhẫn bằng đường kính lòng trong của nhẫn.

Đo size tay bằng dụng cụ chuyên dụng

Tất cả những cách trên độ chính xác có thể không đạt 100%. Tuy nhiên với dụng cụ đo size tay chuyên dụng thì gần như đạt độ chính xác tuyệt đối lên tới 99%. Việc của chúng ta chỉ cần tìm kiếm các dụng cụ này để đo mà thôi. Nếu không có có thể đặt mua trên mạng chỉ khoảng 20-30 nghìn bằng nhựa hoặc ra các cửa hàng trang sức gần nhà để mượn đo.

  1. Thử ngón tay của mình vào các cỡ vòng tròn có sẵn.
  2. Chọn vòng tròn nào cảm thấy thoải mái nhất.
  3. Xem số đánh dấu trên vòng tròn là bao nhiêu và gửi cho bên cửa hàng bán nhẫn.
Dụng cụ đo size nhẫn chuyên dụng
Dụng cụ đo size nhẫn chuyên dụng

Họ cũng sẽ có bộ đo tương tự nên chỉ cần sử dụng đúng số đo đó là ra size phù hợp với khách hàng.

Cách đo size nhẫn Pandora

Với các sản phẩm nhẫn Pandora thì chúng ta cũng áp dụng những cách đo bên trên. Do các sản phẩm nhẫn này đều là nhẫn kín nên gần như chúng ta phải đo một cách chính xác nếu muốn đeo vừa. 1 số dòng nhẫn gắn đá xung quanh thân nhẫn nên gần như không thể chỉnh size được. Chúng ta chỉ có lựa chọn 1 là mua 1 chiếc nhẫn khác vừa tay hoặc chấp nhận đeo nhẫn đó sang ngón tay nhỏ hơn. Nếu cố gắng sửa size nhẫn thì gần như sẽ bị hỏng chiếc nhẫn đó. Vì thế khách hàng cần hết sức chú ý khi mua các dòng nhẫn này. Đặc biệt là các dòng nhẫn đắt tiền đính đá trên thân nhé.

Cách đo size nhẫn nữ

Size nhẫn nữ có số đo nhỏ hơn size nhẫn nam. Vì thế mà chúng ta có thể áng chừng size nữ chỉ khoảng đường kính 1,5cm đổ lại mà thôi. Nếu lớn hơn con số này có khả năng là đo size hoặc nếu đo chuẩn thì ngón tay phải rất to mới đeo vừa. Trong khi đó size nhẫn nam từ 1,7-1,8 đường kính là phù hợp. Từ 1,8 – 1,9cm đường kính thì là quá to nên đo lại nhiều lần cho chắc nhé.

Cách đo size nhẫn US

Size nhẫn US khác size nhẫn Việt. Đơn giản vì kích thước của chúng quá to nên gần như chúng ta cần phải nắm được bảng size nhẫn có nguồn gốc áp dụng cho US, UK hoặc AUS. Từ đó chọn được mẫu nhẫn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Đặc biệt là các loại nhẫn chính hãng từ nước ngoài thì luôn cần độ chính xác cực kỳ cao khi chọn size. Nếu chọn sai thì việc đổi trả, bảo hành mất rất nhiều thời gian. Vì thế hãy đảm bảo được số đo size của mình đã hợp lý hay chưa? Nên đo đi đo lại nhiều lần để lấy con số chính xác nhất.

Cách đo size nhẫn theo phong cách MỸ – US

Những chú ý khi muốn đo size nhẫn online độ chính xác cao

Tất nhiên không tránh khỏi việc có sai số nên chúng ta cần phải cẩn thận khi đo để tránh điều này. Lặp đi lặp lại nhiều lần đo để lấy giá trị trung bình chuẩn nhất sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu đo 1-2 lần độ chính xác sẽ không thể cao bằng được.

Nên đo nhiều lần

Chúng ta nên đo ít nhất từ 5-10 lần để đảm bảo độ chính xác cao nhất. Nếu sai số giữa các lần đo không lớn thì chứng tỏ chúng ta đo không sai. Ngược lại nếu mỗi lần 1 chỉ số khác nhau nhiều thì càng nên đo lại. Để tránh sai số phải gửi đi gửi lại nhiều lần

Đường kính tương đương size nhẫn

Nếu đo theo đường kính thì độ chính xác của chúng cũng tương đương size nhẫn. Vì thế thay vì tìm kiếm size tay chúng ta nên tìm số đo đường kính và gửi thông số này cho bên cửa hàng. Họ sẽ tự tính được chiếc nhẫn phù hợp với tay của khách hàng.

Size nhẫn Việt khác size nhẫn us, Mỹ

Thể trạng người Việt khác người Mỹ nên nếu lấy bảng số đo cân nặng để áp dụng thì có thể bị sai số. Nhìn qua là biết người Mỹ cơ bắp hơn nhiều so với người Việt nên có thể cỡ tay của họ cũng to hơn người Việt. Tốt hơn hết khách hàng nên đo đường kính chứ không nên áng chừng qua chiều cao và cân nặng. Cách này sẽ giúp ích rất nhiều khi mua các nhẫn cao cấp từ nước ngoài như nhẫn DW, nhẫn Catier, nhẫn Daniel Wellington, hoặc Pandora.

Bảng size nhẫn quốc tế tham khảo. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng về vấn đề này.
Cách đo size nhẫn và bảng size nhẫn quốc tế tham khảo. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng về vấn đề này.

Áp dụng cho mọi chất liệu nhẫn

Với những cách đo này chúng ta có thể áp dụng cho mọi chất liệu nhẫn như inox, bạc, vàng tương ứng. Chất liệu của chúng không ảnh hưởng qua nhiều tới cỡ nhẫn. Ngược lại những chiếc nhẫn đặc biệt có thể không chỉnh được size tay như nhẫn xoay, nhẫn cố định, nhẫn đính nhiều đá….

Muốn mua nhẫn không cần đo size tay làm thế nào?

Nếu ngại ngùng và chưa biết cách đo size nhẫn thì đừng quá lo lắng. Có thể lựa chọn các mẫu nhẫn hở là cách giải quyết vấn đề này. Vòng tròn trên nhẫn không khép kín sẽ thoải mái làm to ra hay nhỏ lại mà không ảnh hưởng tới vẻ đẹp của nhẫn. Với các chiếc nhẫn có vòng tròn khép kín thì to ra hoặc nhỏ lại đều phải tác động có thể khiến nhẫn xấu hơn. Đây có thể là cách để áp dụng cho những ai có ngón tay kích thước ngoại cỡ lo lắng không đeo vừa nhẫn của mình.

Nhẫn hở đeo không bao giờ bị chật hoặc rộng
Nhẫn hở đeo không bao giờ bị chật hoặc rộng. Nếu rộng có thể bóp lại cho vừa. Ngược lại nếu chật có thể nới rộng ra.

Nhẫn bị rộng hoặc chật phải làm sao?

Với nhẫn bị rộng thì việc xử lý đơn giản hơn rất nhiều so với nhẫn bị chật. Chúng ta chỉ cần lót thêm 1 miếng đệm bên dưới là có thể sử dụng một cách thoải mái nhất mà không cần mang tới cửa hàng trang sức, kim hoàn. Ngược lại với nhẫn bị chật thì gần như bắt buộc phải mang tới các cửa hàng để tìm cách nới size nhẫn. Hoặc chủ nhân có thể lựa chọn đeo nhẫn sang 1 ngón tay khác hoặc sử dụng với mục đích khác như làm mặt dây chuyền.

Với những chia sẻ của Đánh đề online.Com hy vọng rằng khách hàng đã biết được cách đo size nhẫn online độ chính xác cao. Nếu cần thêm trợ giúp từ phía chúng tôi hãy comment xuống bên dưới. Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp mọi khách hàng khi có yêu cầu.

Demo Title


This will close in 25 seconds