Tìm Hiểu Trầm Hương Sánh Chìm Là Gì?

Khái niệm trầm hương sánh chìm không phải ai cũng biết là như thế nào. Liệu chúng có giống với các sản phẩm trầm hương thông thường hay không? Với những người mới chơi thì các khái niệm này còn tương đối mới. Nếu không nắm rõ thì gần như khả năng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ cao. Vì thế Danhdeonline.blog xin cung cấp thêm thông tin cho khách hàng liên quan tới loại trầm hương trìm nước này.

Trầm hương sánh chìm là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì trầm hương sánh chìm là loại trầm hương chìm trong nước. Do chứa một lượng lớn tinh dầu trong thớ gỗ nên chúng có trọng lượng nặng và dần chìm xuống dưới nước. Khi đó chúng sẽ dần chuyển màu thành màu đen do ngâm nước lâu ngày. Đây là loại trầm có giá trị và được tìm thấy rất nhiều tại các sông suối vốn có nhiều loại dây dó gãy đổ và chìm xuống dưới bên đáy.

Trầm hương sánh chìm lơ lửng trong nước.
Trầm hương sánh chìm lơ lửng hoặc chìm trong nước.

Ngoài tên gọi trầm hương sánh chìm chúng còn được biết tới với tên gọi là trầm hương chìm nước. Thực tế thì loại trầm nào cũng chìm trong nước bởi lượng tinh dầu nhiều. Trầm càng nhiều tinh dầu sẽ càng nặng, càng chìm và ngược lại. Khi trầm chưa có nhiều tinh dầu có thể chúng sẽ nổi và không được gọi là trầm nữa.

Trầm sánh ghép chìm?

Thực chất chúng vẫn là loại trầm hương sánh mà thôi. Tuy nhiên do kích thước nhỏ nên chúng cần ghép với nhau bằng một loại keo dán đặc biệt. Vì thế tên gọi trầm hương ghép chính là mang ý nghĩa này. Hiểu đơn giản vậy thôi chứ không có gì quá to tát.

Có mấy loại trầm hương chìm nước?

Thực tế thì chúng dựa vào màu sắc để phân biệt chất lượng cũng như định giá và tên gọi. Khi màu sắc càng đậm thì lượng tinh dầu càng nhiều và càng giá trị. Ngược lại lượng tinh dầu ít thì chất gỗ như gỗ bình thường thậm chí là kém nên hầu như giá trị không cao. Màu sắc bao gồm các gam màu từ vàng cho tới nâu và cuối cùng là đen bóng loáng. Càng đen thì chứng tỏ trong thớ gỗ đã tích tụ 1 lượng tinh dầu cực lớn. Càng trắng thì chứng tỏ đây là cây gỗ còn non tuổi chưa có tinh dầu.

Trầm hương chìm nước ghép với màu sắc nhìn ướt át.
Trầm hương chìm nước ghép với màu sắc nhìn ướt át.

Vì sao trầm hương chìm lại được đánh giá cao?

Có quá nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho các loại trầm được đánh giá cao và có mức giá khủng khiếp. Dưới đây là những lý do chính mà khách hàng cần phải nắm được.

Số lượng ít và quý hiếm

Không cần phải nói thì các loại trầm số lượng không nhiều. Thậm chí chúng được khai thác rất vất vả tìm tòi cả vài tháng trời mới được. Đi kèm đó còn là sự nguy hiểm trong các cuộc thám hiểm để mong đổi đời. Đã có rất nhiều những vụ án thương tâm về vấn đề này mà anh em có thể đọc trên mạng tham khảo.

Mùi thơm dễ chịu

Không nhiều các loại cây có mùi hương dễ chịu trong các thớ gỗ. Nếu có thì mức giá của chúng cũng khá cao. Điển hình như gỗ sưa có mùi hương và màu sắc đẹp nên mức giá cũng cao tương ứng. Tuy nhiên có thể mức giá sẽ không bằng gỗ trầm.

Khó khai thác

Gần như các loại trầm chìm nước rất khó khai thác do chìm dưới càng dòng sông suối. Hú họa lắm mới có thể tìm được và nếu ai tìm được gần như sẽ đổi đời. Đi kèm đó sẽ là sự nguy hiểm cao độ cho người sử dụng.

Hàng tự nhiên

Như đã nói thì các loại trầm hướng sánh chìm đa số là loại chìm nước nên gần như chúng là hàng tự nhiên. Mà hàng tự nhiên thì được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hàng nhân tạo có bàn tay của con người.

Nhận biết trầm hương sánh chìm như thế nào?

Với những người chưa có kiến thức thì việc nhận biết chủ yếu qua màu sắc và trọng lượng của trầm. Ngoài ra chúng ta còn có thể nhận biết qua mùi hương nếu có một chiếc mũi tinh nhạy với các mùi hương.

Màu sắc

Do là loại trầm hương chìm nước nên màu sắc càng đậm thì càng là loại chất lượng. Ngược lại càng nhạt thì càng ít giá trị. Tối đa là chúng chuyển sang màu đen nhánh với trọng lượng cầm khá nặng. Loại đểu nhất là màu trắng và lốm đốm màu nâu, đen. Chi tiết có thể xem bảng màu trầm dưới đây.

 nhận ra trầm sánh chìm thật giả.
Màu sắc đậm, ướt át của chúng có thể giúp chúng ta nhận ra trầm sánh chìm thật giả.

Trọng lượng

Có thể nhận biết loại trầm hương chìm nước bằng trọng lượng. Với 1 kích thước nhất định chúng sẽ nặng hơn các loại gỗ thông thường. Vì thế mà khi cầm lên cũng sẽ cảm nhận được ngay vấn đề này. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thử với việc nổi trên mặt nước. Nếu chìm sâu nhanh thì trầm chất lượng lâu năm còn lờ đờ lúc nổi lúc chìm giữa thì phẩm chất ở dạng trung bình.

Mùi hương

Nếu mùi hương nồng đi kèm vị khó chịu thì chắc chắn đó là loại trầm thượng hạng do các tép tinh dầu trong thớ gỗ. Ngược lại mùi hương thoang thoảng thì lượng tinh dầu ít hơn và giá trị cũng thấp hơn. Điều này có thể nhận biết cơ bản bằng khứu giác của mỗi người.

Trầm hương sánh chìm giá bao nhiêu?

Thật khó để đưa ra mức giá cho loại này vì chúng phụ thuộc vào phẩm chất trầm. Trầm càng nhiều tuổi màu sắc càng đậm mức giá sẽ càng cao và ngược lại. Trầm càng ít tuổi với màu sắc vàng, trắng nhạt thì mức giá càng rẻ. Ngoài ra yếu tố ảnh hưởng tới mức giá còn có kích thước của khối gỗ như thế nào? Kích thước lớn thường mức giá sẽ cao hơn mức nhỏ.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giá của trầm hương.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giá của trầm hương.

Ngoài ra các loại trầm hương chìm nước tự nhiên mức giá sẽ cao hơn so với hàng nhân tạo. Người ta đã nắm được kỹ thuật tạo trầm hương từ cây dó bầu ngoài tự nhiện. Vì thế nếu không có kiến thức dễ mua nhầm phải các loại trầm hương nhân tạo với mức giá cao hơn thông thường.

Xem thêm giá trầm hương bao nhiêu?

Trầm hương chìm nước thường làm trang sức gì?

Phổ biến nhất của các loại trầm này đó chính là các loại trang sức vòng tay phong thủy. Nổi bật nhất là các loại tràng hạt vòng tay trầm 108 hạt mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy, tâm linh, phật giáo. Khách hàng có thể sử dụng riêng lẻ các loại vòng tay hoặc kết hợp với các loại vàng, bạc để tăng thêm vẻ đẹp của chúng. Một số ít loại trầm hương được làm mặt phật tuy nhiên số lượng không nhiều. Đơn giản vì kích thước của chúng không quá lớn nên chỉ có thể làm các mặt dây nhỏ mà thôi.

Vòng tay trầm hương sánh chìm ghép nhìn thô nhưng đẳng cấp.
Vòng tay trầm hương sánh chìm ghép nhìn thô nhưng đẳng cấp.

Ngoài ra với các loại gỗ trầm vụn thì có thể tận dụng làm hương xông đốt hoặc hút thuốc lá. Những mùi từ các loại trầm chìm này có thể tác động tốt tới tinh thần của người sử dụng mang lại cảm giác khoan khoái thư giãn cao độ.

Với chia sẻ của Danhdeonline.blog hy vọng rằng khách hàng đã nắm được trầm hương sánh chìm là gì? Và nắm được tại sao chúng lại có giá trị nhé. Nếu cần thêm sự trợ giúp hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Demo Title


This will close in 35 seconds