Vòng Trầm Hương 108 Hạt Có Ý Nghĩa Gì?

Có bao giờ bạn thắc mắc vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì chưa? Tại sao vòng tay trầm hương lại chỉ có 108 hạt mà không phải là một con số khác? Việc này không chỉ có ý nghĩa về mặt sức khỏe, phong thủy mà còn có ý nghĩa trong Phật Giáo. Vì thế nếu muốn lựa chọn các loại vòng tay trầm hương 108 hạt hãy chú ý hiểu để sử dụng sao cho chính xác nhất.

Vòng Trầm Hương 108 Hạt Có Ý Nghĩa Gì?

Tràm hương 108 hạt có ý nghĩa trong phong thủy, sức khỏe và cả phật giáo. Hơn nữa chúng còn có tác dụng làm trang sức phong thủy cực kỳ đẹp mắt. Chi tiết những ý nghĩa của vòng trầm hương 108 hạt ở bên dưới.

Ý nghĩa trong Phật Giáo

108 là con số tương đối quen thuộc trong phật giáo. Chúng tượng trưng cho 108 phiền não của con người. Con người phải vượt qua được những phiền não này mới có thể tu tiên đắc đạo thành cao nhân. Tích cực hướng phật, làm những điều có ý nghĩa luôn là tôn chỉ của Phật giáo và nhiều đạo khác trên thế giới. Vì thế chúng ta có thể thấy những thứ có liên quan tới con số 108 trong Phật Giáo như tiếng chuông chùa 108 tiếng, bậc cầu thang 108 bậc, đài hoa sen ngồi dưới chân Phật cũng là 108 vị trí.

Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì?
Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì?

108 tượng trưng cho 108 phiền não (Kleśā) của con người.

  • 6 thức mắt, tai, mũi, lưỡi thân và ý thức
  • 3 cảm thọ Lạc, khổ, vô ký
  • 2 giới nhiễm, thanh tịnh
  • 3 thời quá khứ, hiện tại , tương lai.

Ngoài ra con số này còn ý chỉ 108 vị phật nữa đấy ạ. Với những ai theo đạo Phật cũng cần nắm rõ được những điều này thì khi đeo mới có thể phát huy được hết ý nghĩa của chúng.

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Khi lựa chọn vòng tay trầm hương chủ nhân luôn mong muốn chúng mang tới may mắn và tài lộc. Xua đuổi những điều xui xẻo và sức khỏe, bình an. Đây đều là những vấn đề mà gia chủ nào cũng mong muốn cho bản thân và gia đình mình. Ngoài ra không thể thiếu được đó là các ý nghĩa trong công việc, học hành, con đường tình duyên luôn thuận lợi. Thăng quan tiến chức, đỗ đạt cao và con đường tình yêu không còn quá lận đận nữa.

Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì?
Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì? – Ảnh minh họa 2

Không chỉ vòng tay trầm hương mà những loại vòng tay gỗ khác như gỗ sưa, gỗ đỏ cũng đều mang tới những ý nghĩa này. Nhờ đó mà khi chủ nhân đeo và sử dụng cảm thấy yên tâm hơn và tự tin hơn trong các lĩnh vực của cuộc sống thường ngày.

Ý nghĩa về mặt sức khỏe

Một ý nghĩa nữa của vòng trầm hương 108 hạt nói riêng và các loại trầm hương nói chung đó là về sức khỏe. Những mùi thơm từ chất gỗ trầm tạo nên sự thư thái thoải mái trong đầu óc. Loại bỏ những muộn phiền, suy nghĩ hỉ nộ ái ố hoặc gánh nặng cơm áo gạo tiền. Vì thế mà sức khỏe luôn luôn ổn định, tinh thần vui tươi hơn. Khi tinh thần đã ổn định thì những vấn đề khác dần dần sẽ được loại bỏ.

Đặc biệt những người thường xuyên căng thẳng đầu óc trong việc học hành, công việc hoặc những áp lực vô hình trong cuộc sống thường ngày sẽ rất cần. Chúng giúp cân bằng lại cuộc sống để thêm năng lượng đương đầu với những thử thách của cuộc sống thường ngày. Giúp cuộc sống chậm hơn, tĩnh lặng hơn tận hưởng từng phút giây của cuộc sống thay vì chạy theo nhịp sống sô bồ của cuộc sống hiện đại.

Cách sử dụng vòng trầm hương 108 hạt chính xác

Sau khi đã nắm rõ vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì thì việc tiếp theo chính là cách đeo và sử dụng. Không phải chỉ đơn giản đeo trên tay có thể phát huy hết công dụng của chúng mà phải biết cách sử dụng và những kiêng kị trong cuộc sống. Dưới đây là những lưu ý mà người đeo vòng trầm hương cần phải nắm rõ.

Tránh xa các ô uế trần tục

Muốn tăng tối đa sự hiệu nghiệm thì phải sử dụng với tinh thần cầu thị, trịnh trọng, tâm linh và sạch sẽ. Tuyệt đối không sử dụng, đeo vòng tay trầm hương hay bất cứ trang sức phong thủy nào khác khi làm những việc trần tục. Ở đây chúng ta có thể hiểu việc trần tục bao gồm việc quan hệ xác thịt giữa vợ chồng, người yêu, đi vệ sinh và làm những công việc liên quan tới giết mổ động vật… Tốt nhất khi làm những điều trên thì hãy tháo vòng ra và đặt vào các vị trí cất giữ để phát huy được tối đa năng lượng vô hình.

Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì? - Ảnh minh họa 3
Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì? – Ảnh minh họa 3

Biết cách dưỡng và sử dụng

Những năng lượng tâm linh từ vòng trầm hương 108 không phải có mãi mãi. Chúng ta phải biết cách dưỡng, sử dụng và bảo vệ sao cho hiệu quả nhất. Khi không dùng hãy đặt tại những nơi linh thiêng trang trọng để chúng hấp thụ linh khí khi sử dụng dài ngày. Nên đặt trong những hộp bảo quản chuyên dụng để tránh được các yếu tố khác từ môi trường ảnh hưởng.

Một lưu ý nữa là không nên để người khác chạm vào vòng trầm hương của mình hoặc những đồ vật, trang sức mang ý nghĩa phong thủy như nhẫn cóc, nhẫn lông voi, nhẫn kim tiền… Việc này vô tình sẽ khiến những năng lượng tích lũy lại sẽ bị chuyển sang qua người khác. Vì thế cũng hãy giữ ý và không chạm vào những vật phẩm tâm linh của người khác.

Không tiếp xúc với các chất tẩy rửa

Các chất tẩy rửa sẽ trực tiếp phá hỏng vẻ đẹp và các năng lượng ẩn chứa bên trong của vòng trầm hương 108 hạt. Chúng ta khi vệ sinh, làm sạch hoặc giặt giũ, nước hoa, trang điểm tốt nhất nên tháo ra. Khi nào cần sử dụng mới đeo trên cơ thể. Như vậy sẽ bảo quản được chúng một cách tốt nhất.

Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì? - Ảnh minh họa 4
Vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì? – Ảnh minh họa 4

Không đeo 24/24

Không phải cứ đeo trang sức hay các loại vòng trầm hương 108 hạt 24/24 là tốt. Bởi khi đó chúng dễ dàng bị hỏng, bị xước và mài mòn đi. Hơn nữa chúng có thể vô tình bị đứt sẽ mất đi vẻ đẹp và mang ý nghĩa không tốt về mặt phong thủy. Khi một chiếc tràng hạt, vòng đứt rời có nghĩa là chủ nhân sắp gặp phải tai họa hoặc điều xui xẻo.

Qua bài viết này hy vọng khách hàng đã biết được vòng trầm hương 108 hạt có ý nghĩa gì rồi nhé. Đừng bỏ qua cách đeo, cách sử dụng và bảo quản vòng trầm hương 108 hạt đi kèm. Luôn giữ tinh thần luôn minh mẫn, trong sáng, sạch sẽ để hấp thụ được tốt nhất những linh khí của trời đất nhé. Nếu cần trợ giúp hãy liên hệ ngay với Danhdeonline.blog nhé !

Demo Title


This will close in 25 seconds