Giá Cây Gỗ Sưa Đỏ Hiện Nay

Gỗ sưa đỏ là một trong những loại gỗ quý và hiếm thuộc nhóm IA của Việt Nam. Giá của gỗ sưa đỏ hàng chục năm qua vẫn không ngừng tăng cao. Hiện nay 2021, giá gỗ sưa có nhiều sự thay đổi ở hàng gỗ già và hàng gỗ non .

Ngoài ra, giữa các loại sưa cũng có nhiều biến động. Đối với hàng Hải Nam, Trung Quốc thì thuộc dạng quý hiếm nên không bàn tới .

Còn loại sưa giá trị nhất Việt Nam là Sưa Bắc vẫn ổn định chưa có nhiều biến động. Hàng sưa Quảng Bình, hay sưa Nam thì 2021 còn khoảng 15 triệu. Ngoài ra còn phụ thuộc vào vân gỗ, nếu vân đẹp thì vẫn giữ được giá ngược lại giá sẽ giảm đến 50% đấy.

BẢNG BÁO GIÁ SƯA ĐỎ – HÀNG GỖ GIÀ TRÊN 40 NĂM TUỔI

Cây Gỗ Sưa Đỏ Già
Cây Gỗ Sưa Đỏ Già
  • Loại 1: gỗ có đường kính từ 50cm (hàng hiếm) thì đem đi đấu giá được rồi như cây sưa 100 tỷ Hà Nội. Tính trung bình khoảng 30 – 40 triệu /1kg.
  • Loại 2: loại này là những cây gỗ có đường kính 30-50cm giá dao động từ 15-30 triệu /kg
  • Loại 3: Đường kính gỗ từ 20-30cm thì giá tầm 10 – 15 triệu đồng/1kg.
  • Loại 4: loại gỗ có đường kính 20cm giá < 15 triệu /kg
  • Loại 5: là mấy cành vụn của những cây gỗ lớn nếu đường kính <10cm thì 2 – 10 triệu/ 1kg. Mấy loại này nều làm ra sản phẩm thì giá cũng vài chục triệu /1kg.

BẢNG BÁO GIÁ SƯA ĐỎ – HÀNG GỖ NON DƯỚI 20 NĂM TUỔI

Cây gỗ sưa đỏ non
Cây gỗ sưa đỏ non
  • Loại 1: gỗ có đường kính từ 15 -20cm giá dao động từ 1,5 – 3 triệu / 1kg. Cây thẳng đều dài 2m trở lên thì mới được giá này nhé.
  • Loại 2: Đường kính cây gỗ từ 13-15cm cây dài 2,5m thẳng đều –> Giá 1 – 1,5 triệu /1kg.
  • Loại 3: Nếu đường kinh từ 10-13cm thì giá khoảng 700k – 1,2 triệu /1kg.
  • Loại 4: loại này là có đường kính <10 cm thì từ 200k – 700k /1kg.
  • Ngoài ra, với sưa Lào, sưa dây, Campuchia thì giá rẻ hơn . Giá dao động 50k < 200k /1kg.

Giá mà Danhdeonline.app cung cấp cho các bạn mang tính chất tham khảo. Thực tế, giá của cây sưa có thể tăng cao vì độ khan hiếm của nó.

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm chế tác từ gỗ rất được người tiêu dùng quan tâm mạnh bởi những đặc tính phong thủy của loại gỗ này. Phổ biến nhất là vòng đeo tay bằng gỗ sưa , tượng phật gỗ sưa các bạn có thể tham khảo thêm.

GIÁ TRỊ CỦA GỖ SƯA

Thật ra giá trị của gỗ sưa từ xưa đến nay luôn là một ẩn số khó có lời giải đáp thỏa mãn bởi

“Gỗ sưa là loại gỗ quý hiếm có tiền chưa chắc đã mua được đúng chất gỗ quý.”

Các bạn biết đây là một trong những loại gỗ mà giá bán tính theo kg. Giá trị kinh tế cao đã mang lại sự giàu có cho những người trồng loại gỗ này.

Bên cạnh đó, thì những chế tác từ gỗ như tượng phật, tràng hạt đeo tay luôn có giá trị phong thủy cao – giúp gia chủ làm ăn phát tài, phát lộc . Tinh dầu từ gỗ sưa có mùi thơm dịu nhẹ là nguyên liệu để sản xuất các loại nước hoa đẳng cấp, sang trọng.

Demo Title


This will close in 25 seconds